Nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ độc đáo ra mắt tại Automechanika Frankfurt 2024

V.Trần
12/09/24
Lượt xem : 28 view
Rate this post

Trong sự kiện kéo dài 5 ngày, khoảng 4.200 đơn vị tham gia triển lãm sẽ giới thiệu đến giới chuyên môn và khách tham quan nhiều sản phẩm và dịch vụ trong các lĩnh vực phụ tùng và linh kiện, chẩn đoán và sửa chữa, lốp và bánh xe, thân xe và sơn, rửa và chăm sóc xe, dầu, chất bôi trơn và nhiên liệu, phụ kiện và tùy chỉnh, điện và điện tửm, kết nối và xe tự hành.

automechanika20frankfurt202024 anh1

Với chủ đề “Chuyển đổi lái xe”, hội chợ thương mại năm nay sẽ tập trung vào các xu hướng và sự phát triển trong ngành công nghiệp phụ trợ ô tô, bao gồm điện khí hóa, tính bền vững, số hóa, kết nối, trí tuệ nhân tạo (AI) và tuyển dụng.

Những người tham gia hội chợ thương mại có thể tìm hiểu sự phát triển của các lĩnh vực quan tâm cũng như có cơ hội trao đổi với các chuyên gia trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Nhiều hội thảo sẽ nêu bật các chủ đề như sửa chữa xe điện, sử dụng AI trong các đại lý và cửa hàng, an ninh mạng, công nghệ truyền động thay thế, in 3D, kinh tế tuần hoàn, tài năng trẻ và tuyển dụng trong ngành công nghiệp ô tô, thương mại điện tử và các mô hình kinh doanh mới trong ngành kinh doanh xe cổ.

automechanika20frankfurt202024 anh4

Đáng chú ý là sự kiện Ambition lần đầu được tổ chức tại Automechanika Frankfurt 2024. Trong đó, thế hệ Gen Z sẽ được trải nghiệm các phương tiện di chuyển tương lai theo phương châm “Tiếp theo là gì…” Cụ thể: Ambition sẽ giới thiệu các chủ đề mà thế hệ Gen Z quan tâm như trò chơi, thể thao điện tử, siêu xe, người có sức ảnh hưởng và người sáng tạo. Ngoài ra còn có các hội thảo, buổi nói chuyện, hội thảo chuyên đề và các tiết mục biểu diễn trực tiếp.

automechanika20frankfurt202024 anh32

Gần một chục nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng trưng bày xe điện của hãng tại Automechanika Frankfurt 2024 như một phần của triển lãm xe điện. Trong đó phải kể đến Geely Holding Group với các thương hiệu Geely Auto, Lynk & CO và Zeekr và các nhà sản xuất khác như BYD, Avatr, Hong Qi, DFSK, Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL), JAC, Futurus, Jeness, FZB, Pegasus và Elaris.

automechanika20frankfurt202024 anh5

Các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực di động tương lai được thảo luận như một phần của diễn đàn chuyên gia Innovation4Mobiity, bao gồm di động điện tử, quang điện tích hợp trên xe, sạc hai chiều, nhiên liệu bền vững, hydro ô tô, kết nối, AI trong xe và xe được xác định bằng phần mềm.

automechanika20frankfurt202024 anh6

Ngoài ra, tại khu vực ngoài trời Agora, những người tham gia triển lãm sẽ có cơ hội tìm hiểu về “Future Mobility Park” – mạch thử nghiệm và trải nghiệm được BYD, Elexon, Pirelli và B&M Marketing hỗ trợ. Tại đây, khách tham quan có thể trải nghiệm các giải pháp di chuyển mới, các phương tiện di chuyển thay thế và các công nghệ tiên tiến cũng như các chuyến lái thử. Một trong những điểm nổi bật là chiếc xe tải điện trang bị công nghệ lái xe tiên tiến và chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời đã lập kỷ lục thế giới khi leo lên ngọn núi lửa cao nhất thế giới.

automechanika20frankfurt202024 anh7

Nói về Automechanika Frankfurt,  Detlef Braun – thành viên ban điều hành của Triển lãm Automechanika Frankfurt 2024 – cho biết: Trong hơn 50 năm được tổ chức, Automechanika Frankfurt đã mang đến cơ hội để đánh giá ngành công nghiệp ô tô và tất cả phân khúc của ngành này.

automechanika20frankfurt202024 anh8

——————————————————