Xe Trung Quốc được ưu ái tại triển lãm Automechanika Frankfurt 2024

V.Trần
13/09/24
Lượt xem : 20 view
Rate this post

Khách tham quan sẽ luôn nhìn thấy slogan “World of China” trên các hành lang nối tới các khu triển lãm.

Ngay khi khách tham quan bước vào 12.1, họ sẽ dễ bị thu hút bởi ba mẫu xe bắt mắt của thương hiệu Avatr.

Gian trưng bày bắt mắt của Avatr

Theo đánh giá của Carscoops, khi Avatr ra mắt hai mẫu 11 và 12 đã làm “rung chuyển thị trường xe sang”.

Chiếc Avatr 12 “trứ danh”

Tại triển lãm, mẫu Avatr 12 vẫn hiện diện bên cạnh chiếc Avatr 07 hào nhoáng thu hút sự quan tâm của cánh mày râu.

Avatr 7 với màu sơn lôi cuốn

Dĩ nhiên, không thể thiếu mặt trong khu triển lãm này là thương hiệu BYD. Có thể nói, thương hiệu xe quốc dân ở Trung Quốc này được ưu ái để trưng bày, lái thử ở khuôn viên ngoài trời tại triển lãm lẫn bên trong nhà.

Bên cạnh chiếc Seal tiền tỉ đã có mặt tại Việt Nam, BYD giới thiệu chiếc Denza 09, có thiết kế khá gần với GAC M8 vừa ra mắt cuối tháng 8 tại Việt Nam.

Chiếc MPV Denza 09

Tại gian trưng bày của BYD, một chiếc xe cũng thu hút cảm giác muốn ngồi thử của các đấng nam nhi là chiếc BAO S dành cho những chuyến phượt lên rừng lội suối.

xe20trung20que1bb91c20c491c6b0e1bba3c20c6b0u20c3a1i20te1baa1i20automechanika20frankfurt202024 anh11 1

Bao S hầm hố, chắc nịch

Nằm khuất phía sau khu triển lãm là gian trưng bày của Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL), hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới. CATL là phần chính giúp Trung Quốc dẫn đầu về pin xe điện, các hoạt động của CATL thực sự là trung tâm công nghệ của cuộc cách mạng xanh.

Đây là Công ty đã cung cấp pin cho hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới, bao gồm G.M., Volkswagen, BMW và Tesla, góp phần bùng nổ xu hướng sử dụng xe điện.

Chiếm một không gian trưng bày lớn là những chiếc xe đến từ Geely Holding Group với các thương hiệu Geely Auto, Lynk & CO và Zeekr.

Lynk @CO

Tại Việt Nam, Geely có mối quan hệ sâu đậm với Tasco Auto nên đã tin tưởng Tập đoàn này trở thành nhà phân phối chính thức các thương hiệu con của Geely với Lynk & CO và mới đây nhất có thêm Zeekr.

Nằm khá khiêm tốn tại góc cuối khu triển lãm là gian trưng bày của thương hiệu HongQui – được mệnh danh là “Roll Royce xứ Trung”.

Cùng với mẫu EHS 9 đã gây bão trên những diễn đàn xe hơi với ngoại hình lôi cuốn, được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, còn có sự xuất hiện của bộ đôi EHS 7 với màu tím “mộng mơ”.

Và EH 7 chắc chắn, mạnh mẽ

Góp mặt lặng lẽ tại khu triển lãm 12.1 còn có cả JAC Motor

DFSK những tưởng chỉ có xe tải mà sản phẩm xe hơi thương mại cũng khá bắt mắt

Xuất hiện tại Đức với dòng sản phẩm Elaris Beo của nhà sản xuất ti vi lớn thứ ba Trung Quốc – Skyworth, chiếc Skywell Imperium ET5 – tên gọi khác của Elaris Beo đáp ứng được các yêu cầu an toàn tại châu Âu.

Điều này đã thể hiện tham vọng gia nhập ngành công nghiệp ô tô của Skyworth với mục tiêu ra mắt 4 mẫu xe thuần điện trong kế hoạch từ 2020-2025.

——————————————————