Subaru Forester 2024: Bản Facelift có đáng mua?

V.Trần
25/03/24
Lượt xem : 64 view
Rate this post

Subaru Forester 2024  là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift). Ở đợt nâng cấp này, mẫu CUV 5 chỗ không có quá nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm. Vậy liệu có nên mua Forester 2024 với một số thay đổi ở đầu xe và trang bị an toàn với giá từ 969 triệu đồng? Cùng anycar tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Lộ 'full' ảnh thực tế Subaru Forester 2024: Lột xác từ trong ra ngoài, về Việt Nam sẽ làm khó CX-5, CR-V
Subaru Forester 2024: Giá bán và thông số kỹ thuật

Tổng quan về dòng Subaru Forester 2024

Forester là dòng CUV cỡ B được sản xuất bởi hãng Subaru, Nhật Bản từ năm 1997 dựa trên nền tảng Impreza. Sau 24 có mặt trên thị trường, mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ với rất nhiều nâng cấp và cải tiến, đặc biệt là ở mặt trang bị an toàn.

Subaru Forester 2024 thực chất là bản nâng cấp của thế hệ thứ 5, vốn đã giới thiệu vào năm 2018 tại triển lãm Ô tô quốc tế tại New York. Trên thế hệ nàu, Forester ứng dụng nền tảng khung gầm Subaru Global Platform (SGP) mới nhất.

Tổng quan Subaru Forester 2024
Xuất xứNhập khẩu Thái Lan
Kiểu xeCUV
Số chỗ ngồi05
Bố trí xi lanhĐộng cơ phẳng
Hệ truyền động4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD)
Kích thước (Dài x rộng x cao)4.625 x 1.815 x 1.730 mm
Khoảng sáng gầm220 mm
Chiều dài trục cơ sở2.670 mm
Trọng lượng1,53 tấn

Subaru Forester 2024 có mấy phiên bản? Giá bán bao nhiêu?

Subaru Forester 2024 được giới thiệu tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 26-3-/10/2022 tại Tp. HCM. Điểm dễ nhận thấy nhất ở bản Facelift lần này là những chi tiết được thay đổi ở cụm đèn pha, cản trước và vành hợp kim.

Theo công bố của hãng, Forester mới sẽ được bán ra thị trường với 03 phiên bản bao gồm: 2.0 i-L,2.0 i-L EyeSight, 2.0 i-S EyeSight. Giá niêm yết của xe dao động từ 969 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Cụ thể:

Giá bán Subaru Forester 2024
2.0 i-L969 triệu đồng
2.0 i-L EyeSight1,099 tỷ đồng
2.0 i-S EyeSight1,199 tỷ đồng

Bảng giá trên chưa bao gồm phí lăn bánh. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ các đại lý Subaru gần nhất để nhận các thông tin về chương trình ưu đãi (nếu có) khi mua xe.

Ngoại thất của Subaru Forester bản nâng cấp không có quá nhiều thay đổi
Ngoại thất của Subaru Forester bản nâng cấp không có quá nhiều thay đổi

Đánh giá ngoại thất Subaru Forester 2024

Subaru Forester là một mẫu Crossover vốn được đánh giá khá cao về thiết kế với phần ngoại hình trung tính, cứng cáp được hãng xe Nhật duy trì suốt nhiều năm. Bước sang phiên bản Facelift lần này, mẫu xe gần như giữa nguyên thiết kế đã làm nên tên tuổi của mình, nhưng cũng có một số chi tiết tinh chỉnh ở đầu xe trông hiện đại và “trẻ trung” hơn khá nhiều.

Đầu xe

Đầu xe chính là phần thay đổi nhiều nhất nếu không muốn nói là duy nhất trong thiết kế của Forester 2024. Trong đó, cụm đèn pha đã được đặt cao hơn bản cũ, với thiết kế cứng cáp và nam tính hơn khá nhiều.

Ngoài ra, phần cản trước của xe cũng được tái thiết kế với việc sử dụng thanh kim loại to bản và hầm hố hơn. Đặc biệt, cụm lưới tản nhiệt cũng đã thay đổi với tạo hình chữ U phẳng, bên trong là logo Subaru được trang trí bằng ốp kim loại hai bên.

Đầu xe chính là phần thay đổi nhiều nhất nếu không muốn nói là duy nhất trong thiết kế của Forester 2024
Cụm đèn chiếu sáng trên Forester mới đã được đặt cao hơn bản cũ

Thân xe

Toàn bộ thân xe Subaru Forester 2024 được nâng đỡ bởi bộ vành đa chấu sáng bóng, được phay xước tỉ mỉ mang đến sự chắc chắn cũng như sang trọng hơn. Với việc sử dụng bộ mâm xe 18 inch, không chỉ giúp trông chiếc xe khỏe khoắn hơn, mà còn mang đến khả năng vận hành ổn định hơn cho Forester.

Cụm gương chiếu hậu của xe được đặt rời khỏi cột A, giúp lái xe dễ dàng quan sát hơn. Tất nhiên, cụm gương này cũng được tích hợp cả x-nhan chỉnh gập điện, chức năng sấy tiện dụng. Trong khi đó, tay nắm cửa vẫn được mạ crom giống như trên phiên bản cũ.

Ngoài ra, nếu người dùng muốn tăng dung tích để đồ hoặc có những chuyến đi xa thì có thể tận dụng phần baga trên mui để có thể mang theo được nhiều hành lý hơn. Nhìn chung, tổng thể phần thân của Subaru Forester bản Facelift vẫn không có quá nhiều điểm khác biệt.

Thân xe thuôn dài và khỏe khoắn
Thân xe thuôn dài và khỏe khoắn

Đuôi xe

Đuôi xe của chiếc CUV là chi tiết gần như được hãng giữ nguyên. Vẫn là thiết kế cụm đèn hậu hình “càng cua” độc đáo, cũng là đặc điểm nhận biết thương hiệu từ trước đến nay của chiếc xe này.

Trong khi đó, phần cản dưới được làm dày dặn, với nhiều đường gân dập nhổi và nhô cao giúp tăng sự khỏe khoắn, cứng cáp dành cho một chiếc CUV chuyên trị địa hình như Forester 2024.

Đuôi xe Subaru Forester facelift vẫn giữ nguyên thiết kế cũ
Đuôi xe Subaru Forester facelift vẫn giữ nguyên thiết kế cũ

Trang bị ngoại thất

Trang bị ngoại thất Subaru Forester 2024
Đèn sương mùLED
Đèn phaLED, tự động điều chỉnh góc chiếu
Đèn hậuLED
Tay nắm cửaMạ crom
Gương chiếu hậuChỉnh điện/tích hợp xi-nhan
Baga mui
Kích thước Lazang18 inch
Cần gạt mưa tự độngĐang cập nhật
Chìa khóa mã hóaĐang cập nhật
Ống xãĐơn
Ăng-tenVay cá mập
Mở cửa bằng mã PIN

Đánh giá nội thất Subaru Forester 2024

Đối với nhiều người, thiết kế nội thất của Subaru Forester 2024 sẽ mang đến cảm giác nhàm chán khi vẫn duy trì phong cách cũ là dạng đối xứng. Tuy nhiên, nét đẹp của chiếc CUV 5 chỗ này lại đến từ chính những chi tiết có phần “cứng nhắc” từ nhà sản xuất này.

Khoang lái và taplo

Bước vào bên trong khoang lái, bạn sẽ có cảm giác xen lẫn giữa sự quen thuộc lẫn mới mẻ. Bởi bảng taplo của Forester 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế, với cách bố trí bố cục cân đối, màu nội thất đen được gia công tỉ mỉ với độ hoàn thiện rất cao. Có thể nói, Subaru hướng đến tối đa sự thực dụng, bền bỉ cho chiếc ô tô của họ trong bản nâng cấp lần này.

Một vài chi tiết như vô-lăng 3 chấu bọc da, màn hình đa thông tin vuông vức đặt chìm, các nút bấm, phím xoay điều khiển âm lượng, nhiệt độ đều hệt như các phiên bản cũ. Đề cao tính tiện dụng, cũng như dễ dàng thao tác nhưng hãng vẫn đánh đổi sự mới mẻ, hiện đại hơn như trên các mẫu xe hiện nay.

Nội thất xe Forester 2024 vẫn giữ kiểu thiết kế đối xứng
Nội thất xe Forester 2024 vẫn giữ kiểu thiết kế đối xứng

Ghế ngồi và khoang hành lý

Toàn bộ ghế ngồi trên Subaru Forester 2024 vẫn được bọc da cao cấp, mang đến sự êm ái trong suốt chuyến hành trình dài. Ngoài ra, hàng ghế phía trước bao gồm ghế lái và ghế phụ của xe vẫn được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng hiện đại.

Khoảng cách giữa 2 hàng ghế trên Suba Forester khá rộng rãi
Khoảng cách giữa 2 hàng ghế trên Suba Forester khá rộng rãi

Trong khi đó, hàng ghế sau có khoảng để chân tương đối rộng rãi. Nếu người dùng muốn gia tăng diện tích khoang chứa đồ, thì có thể gập ghế với tỉ lệ 6:4.Đặc biệt, khu vực này còn được trang bị thêm 1 cửa gió điều hòa, tăng khả năng làm mát tối đa cho hàng ghế sau.

Khoang hành lý của Forester 2024 có khả năng mở rộng nhờ hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40
Khoang hành lý của Forester 2024 có khả năng mở rộng nhờ hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40

Trang bị tiện nghi

Mặc dù nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về phong cách thiết kế. Nhưng không thể phủ nhận Subaru Forester mới vẫn là mẫu CUV được trang bị khá nhiều tiện nghi hiện đại bên trong khoang lái. Điều này hoàn toàn phù hợp và xứng đáng với số tiền hơn 1 tỷ đồng mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu mẫu xe này.

Trang bị tiện nghi Subaru Forester 2024
Vô lăng3 chấu, bọc da, tích hợp nút bấm
Trợ lực tay láiĐiện
Ghế ngồiBọc da cao cấp
Ghế láiChỉnh điện 8 hướng
Ghế phụChỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế sauGập 6 : 4
Điều hòa tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình trung tâm8 inch
Màn hình tốc độAnalog
Cửa sổ trờiKhông
Cốp chỉnh điệnKhông
Âm thanhĐang cập nhật
Kết nốiAUX/Bluetooth/Apple Carplay/Android Auto
Chìa khóa thông minh
Khởi động bằng nút bấm
Phanh tay điện tử

Đánh giá động cơ Subaru Foreter 2024

Cũng trong lần trở lại VNM 2022 này, Subaru Forester vẫn không có sự thay đổi nào về động cơ xe. Bên dưới nắp capo vẫn là cổ máy xăng 4 xi lanh cho sức mạnh 156 mã lực, mô-men oắn cực đại đạt 196 Nm.

Kết hợp với khối động cơ này là hệ truyền động 4 bánh quen thuộc của hãng Subaru, cùng với đó là hộp số Lineartronic CVT. Có thể nói, động cơ Boxer đặc biệt với khả năng trượt khi có va chạm vẫn là nét đặc trưng và đầy “nhân văn” trên dòng CUV này nói riêng và các mẫu xe khác của hãng nói chung.

Trang bị động cơ Subaru Forester 2024
Loại động cơBoxer xăng, 4 xi lanh phẳng
Dung tích1.995 cc
Công suất156 mã lực
Mô-men xoắn196 Nm
Hộp sốCVT Lineartronic
Subaru Forester 2024 sử dụng loại động cơ Boxer độc quyền
Subaru Forester 2024 sử dụng loại động cơ Boxer độc quyền

Đánh giá trang bị an toàn Subaru Forester 2024

Về mặt trang bị an toàn, Forester 2024 vẫn được giữ nguyên các gói an toàn cơ bản như: phanh ABS, cân bằng điện tử, ổn định thân xe,… Điểm đặc biệt nằm ở gói an toàn EyeSight thế hệ mới được nâng cấp với nhiều tính năng hơn. Cụ thể:

Trang bị an toàn trên Subaru Forester 2024
Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ xuống dốc
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Hệ thống tự động giữ phanh
Cảm biến lùi
Chức năng ưu tiên chân phanh
Hệ thống mã hóa động cơ
Camera toàn cảnh 360 độCó (bản cao cấp)
Số túi khí07
Khóa ghế trẻ em chuẩn ISO-FIX
Hệ khung gầm toàn cầu Subaru (SGP)
Công nghệ an toàn EyeSight độc quyền của Subaru (Chỉ có trên Bản cao cấp 2.0 i-L EyeSight và 2.0 i-S EyeSight)
Cảnh báo xe phía trước di chuyển
Kiểm soát tốc độ hành trình thích ứng
Cảnh báo đảo làn
Kiểm soát bướm ga trước
Phanh phòng tránh va chạm

Subaru Forester bản Facelift 2024 liệu có đáng mua?

Mặc dù không ghi nhận quá nhiều sự khác biệt về ngoại hình cũng như nội thất, nhưng Subaru Forester mới vẫn là mẫu xe xứng đáng để chờ đợi. Chiếc CUV sẽ đặc biệt phù hợp với những ai ưa chuộng nét đẹp bền bỉ, trầm tính và dung hòa được nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, giá bán chính là một rào cản lớn đối với Forester trong việc tiếp cận thị trường. Bởi các mẫu xe đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V đều đang có giá bán khá cạnh tranh.

Ưu điểm lớn nhất để mẫu CUV nhà Subaru có thể cạnh tranh đó là hàng loạt các trang bị an toàn cực kỳ hiện đại và thiết thực mà mẫu xe này mang đến. Bên cạnh đó, tính thực dụng vốn là tiêu chí quan trọng đối với những người dùng Việt Nam cũng sẽ được Forester 2024 đáp ứng một cách tốt nhất, đặc biệt là trong bản cập nhật lần này.

Subaru Forester là mẫu xe trung hòa được yếu tố thực dụng và thẩm mỹ
Subaru Forester là mẫu xe trung hòa được yếu tố thực dụng và thẩm mỹ