Nước hoa trên ô tô và những điều cần lưu ý khi dùng

V.Trần
26/02/24
Lượt xem : 601 view
Rate this post

Nước hoa trên ô tô không còn quá xa lạ với đa số các tài xế nữa, vì từ lâu nước hoa trên xe ô tô đã được ví như “mỹ phẩm dành cho xe ô tô”. Vì đây là một trong những cách làm giảm mùi và tăng hương thơm cho ô tô của nhiều người. Chính vì vậy, lọ nước hoa không chỉ đóng vai trò trang trí mà còn làm nâng cao cảm giác sang trọng và cao cấp trên ô tô của bạn.

Các loại nước hoa trên ô tô

Nước hoa trên xe ô tô (dầu thơm ô tô) là hỗn hợp của nhiều chất tạo thành mùi như tinh dầu thiên nhiên, nước hoa, hương liệu (chất bảo quản hương thơm), dung môi và các thành phần dễ bay hơi (chủ yếu là cồn). Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nước hoa trên ô tô, nhìn chung thì có thể chia thành các loại nước hoa như:

Nước hoa trên xe 

Nước hoa để trong xe ô tô (hay còn gọi là dầu thơm) là loại nước hoa dạng lỏng nhưng được thiết kế để khuếch tán mùi hương ra bên ngoài. Loại nước hoa này thường có dạng chai dùng để đặt trên bảng điều khiển của ô tô. 

Có nên để nước hoa trong xe ô tô?

Ưu điểm của loại nước hoa này là để tỏa hương thơm liên tục và lâu bay mùi. Một loại nước hoa ô tô chất lượng thường có thể để từ 3 tháng đến 2 năm, tùy thuộc vào loại dung dịch của lọ. Nhược điểm của loại nước hoa này là không thơm ngay lập tức để khử các mùi khó chịu trong xe. Có thể mất một thời gian ngắn mới lấn át được mùi trong xe. 

Nước hoa treo trong ô tô 

Nước hoa treo trên ô tô cũng có dạng lọ và còn có dây để treo lên gương chiếu hậu trong xe.

Nước hoa trên ô tô và những điều cần lưu ý khi dùng

Nước hoa kẹp ở cửa điều hòa 

Nước hoa kẹp ở cửa gió điều hòa vẫn là dạng nước nhưng loại này thường là dạng chai nhỏ có kẹp để gắn vô cửa gió điều hòa trên ô tô của bạn. Loại này được nhiều người sử dụng vì nó dễ lan tỏa nhanh hơn nhờ gió của điều hòa thổi ra.

Nước hoa trên ô tô và những điều cần lưu ý khi dùng

Nước hoa xịt

Bình xịt nước hoa ô tô cũng là dạng dung dịch chứa trong chai nhưng có vòi xịt. với ưu điểm của nước hoa xịt này là chúng có thể tác động nhanh chóng và trực tiếp lên không gian cụ thể mà bạn muốn khử mùi. thích hợp khử mùi khẩn cấp, mùi thuốc lá, mùi thức ăn,…

Nước hoa trên ô tô và những điều cần lưu ý khi dùng

Nhưng tuy nhiên nó vẫn có nhược điểm, khi sử dụng mùi hương này là chỉ lưu hương vài giờ đến vài ngày. Mùi hương sẽ bị mất nếu không có lần xịt tiếp theo.

Sáp thơm xe ô tô

Sáp thơm xe được coi là một loại nước hoa mặc dù nó không phải là dạng lỏng. Theo thời gian, loại sáp này sẽ tan dần và lan tỏa mùi thơm trên xe. Ngoài ra, ưu điểm của loại sáp thơm này là độ lưu hương lâu hơn, với thời gian có thể sử dụng từ 1 – 2 năm. Tuy nhiên, nhược điểm là nếu bên trong xe có mùi nặng thì nó khó khắc phục được mùi đó.

Nước hoa trên ô tô và những điều cần lưu ý khi dùng

Tuy nhiên, cũng giống như nước hoa ô tô, cơ chế hoạt động của sáp ô tô chỉ là khử mùi hôi chứ không phải là chất khử mùi hoàn hảo.

Sáp thơm cây thông 

Sáp thơm cây thông còn có tên gọi khác là Little Tree-aroma Pine. Đây là một loại sáp dành cho ô tô được phát minh vào năm 1952 bởi một nhà hóa học Julius Saman. Ở những năm gần đây loại sáp thơm này rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Ngoài việc dùng để treo trên xe, người dùng có hay lấy sáp thơm này treo trong phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và tủ quần áo để tạo mùi thơm.

Nước hoa trên ô tô và những điều cần lưu ý khi dùng

Với ưu điểm của sáp thơm cây thông được làm bằng giấy nên rất nhẹ, không nặng như nước hoa ô tô, cồng kềnh khó chịu. Tuy nhiên, điểm hạn chế là nó chỉ tỏa hương ở cự ly gần và thời gian lưu hương ngắn. 

Sử dụng nước hoa trên ô tô có gây hại hay không?

Nguy cơ gây cháy nổ do chứa nhiều cồn

Nước hoa trên ô tô thường chứa chất bay hơi là cồn. Tuy nhiên, có một số loại nước hoa giá rẻ có chứa nồng độ cồn cao vượt quá mức an toàn. Nếu những lọ nước hoa này để nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhất là thời điểm nhiệt độ bên ngoài tăng cao thì có nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Nước hoa, sáp thơm ô tô và tinh dầu ô tô: Nên chọn cái nào? - OTO HUI NEWS - Tin tức, công nghệ và kỹ thuật Ô Tô

Tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Nước hoa ô tô thường sử dụng hương thơm nhân tạo để giảm chi phí sản xuất. Hầu hết các thành phần trong nước hoa ô tô là hóa chất tổng hợp từ dầu như BenZen, Phthalates, và xạ hương Xylen, có thể gây hại cho sức khỏe như gây ung thư và ảnh hưởng đến hệ thống hormone.

Mặc khác, khi sử dụng nước hoa giá rẻ trong ô tô có thể gây ra tác dụng phụ như đau đầu, ngứa họng, và viêm xoang. Khi mua nước hoa ô tô, nên chọn sản phẩm có thành phần từ tinh dầu tự nhiên và tránh các chất độc hại.

Thongtinxe hy vọng rằng đây là sẽ bài viết hữu ích dành cho quý độc giả.